Business

a

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Những điều cần nhớ khi lái xe cùng các thống kê "giật mình"

Những điều cần nhớ khi lái xe cùng các thống kê "giật mình"
Những điều cần nhớ khi lái xe cùng các thống kê "giật mình"

Những hình ảnh này sẽ giúp bạn chấn chỉnh ngay thái độ lái xe khi tham gia giao thông.

Văn hóa tham gia giao thông của phần đông người Việt không tốt. Và sự thật là nhiều người trong chúng ta đang lái xe với phong cách "Trái đất này là của... bố chúng mình", còn luật thì cũng do... ông bác chúng mình đặt ra.

Theo thống kê, 80% tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện. Chính vì thế, những suy nghĩ như trên cần phải loại bỏ ngay lập tức.

Nếu khó quá, những hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn làm điều này. Đừng ngạc nhiên nếu thấy chính bản thân mình trong đó nhé!

Làm ơn xi-nhan trước khi rẽ - có được không?

Xi-nhan, tên tiếng Pháp của từ Signal - là để chỉ cái đèn báo hiệu khi nào bạn muốn rẽ và bạn muốn rẽ bên nào.

Nhưng hình như có một bộ phận không nhỏ những người tham gia giao thông không biết đến bộ phận này, hay biết cũng nhầm tưởng chức năng của nó thì phải?

Dù đang đi xe đạp, xe máy, xe ô tô... họ vẫn không để tâm ra dấu xin đường khi rẽ. Mà đôi khi có trường hợp xi-nhan trái nhưng... rẽ phải.

 Phong cách rẽ Trái đất này là của... bố chúng mình

Phong cách rẽ "Trái đất này là của... bố chúng mình"

 Xin các anh đừng xin bên trái rồi rẽ phải... (Hình minh họa)

Xin các anh đừng xin bên trái rồi rẽ phải... (Hình minh họa)

 Hãy làm như thế này này!

Hãy làm như thế này này!

Những hành vi như vậy thực sự là cực kỳ nguy hiểm. Theo thống kê tại Mỹ, hàng năm có 2 triệu vụ tai nạn do các lái xe không chịu bật xi-nhan trước khi rẽ hoặc chuyển làn.

Tại Việt Nam thì chưa có thống kê nhưng chắc chắn con số này không hề nhỏ. Và bạn biết đấy, tai nạn xảy ra thì bản thân sẽ chịu thiệt trước tiên.

Nhưng còn người thân cũng đau khổ không kém nếu hậu quả bị thảm. Hơn nữa, người đâm vào bạn cũng sẽ gặp rắc rối rất lớn.

Do đó, làm ơn xi-nhan, ra dấu, xin đường... gọi là gì cũng được, nhưng hãy nhớ thực hiện nó mỗi khi tham gia giao thông.


Đèn đỏ là để dừng lại, không phải để mặc kệ - OK?

Luật giao thông trên toàn thế giới sinh ra thuật ngữ "đèn đỏ" là để báo hiệu nguy hiểm. Do đó, gặp đèn đỏ là để đi chậm rồi dừng lại, không phải để đi tiếp.

Điều này đã được trường lớp dạy từ khi học lớp 1, và chắc chắn phải thuộc nằm lòng khi đi lấy bằng lái xe.

Nhưng mà lạ quá, hình như nhiều người lái xe vô tình quên hoặc do cuộc sống gấp gáp bộn bề lo toan đã khiến họ quên mất điều đó.

Bằng chứng là nhiều người thấy đèn sắp đỏ thì... tăng tốc vọt qua, hoặc đèn đỏ rồi thì cũng kệ luôn, không cần quan tâm.

 Gặp đèn đỏ hay biển báo dừng lại thì làm ơn bóp cái phanh...(Ảnh minh họa)

Gặp đèn đỏ hay biển báo "dừng lại" thì làm ơn bóp cái phanh...(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, có vẻ như càng ngày càng có nhiều người có việc gấp thì phải. Đèn đỏ 20s, dừng được 15s thì... phóng. Không phóng được thì còi inh ỏi giục giã người đi trước.

Ôi chuyện gì đang xảy ra vậy? Chúng tôi dừng đèn đỏ là một cái tội hay sao? Mà lời lãi được 5s thì các người được cái gì cơ chứ?

Như đã nêu, 80% số vụ tai nạn tại Việt Nam là do ý thức người điều khiển phương tiện, trong đó vượt đèn đỏ chiếm phần lớn trong số này.

Chính vì thế hãy nhớ: Đèn đỏ là để dừng lại, không phải đi tiếp. Và Dừng thì dừng cho trót, nhanh một giây là chậm cả đời đó.


Lái xe thì làm ơn tập trung mà lái đi...

Tham gia giao thông sẽ rất an toàn, khi và chỉ khi tất cả mọi người lái xe tuân thủ luật pháp và... tập trung lái xe.

Nhưng ôi thôi hãy nhìn mà xem. Người thì vừa lái vừa nghe điện thoại, người không nghe điện thoại thì lại suy nghĩ về chuyện gia đình, chuyện công việc, mà đôi khi chỉ là về mẩu chuyện ngôn tình vừa đọc buổi sáng.

May thì không sao, mà số đen thì hậu quả nó như thế này này...

 Lái xe cứ ngắm trời mây làm gì để rồi không phanh kịp... (Ảnh minh họa)

Lái xe cứ ngắm trời mây làm gì để rồi không phanh kịp... (Ảnh minh họa)

Các bạn biết không, theo thống kê thì một trong những nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn nhiều nhất khi lái xe không phải là say rượu, mà là sự mất tập trung.

Theo Cục An toàn Giao thông Mỹ, 65% số vụ tai nạn là vì lái xe mất tập trung chỉ 3s trước khi tai nạn xảy ra.


Vỉa hè là của người đi bộ - đúng chứ?

Nếu đúng, tại sao các bậc bô lão vẫn phi lên vỉa hè đi cho nó tiện vậy? Tắc đường - lên vỉa hè đi cho nhanh. Mà chẳng cần phải tắc, hơi đông một tý cũng lên vỉa hè cho lành... Vậy thì người đi bộ chúng tôi phải đi ở đâu?

 Xe đạp là còn may đấy...

Xe đạp là còn may đấy...

Mà lại nhắc đến tắc đường, nhiều người thậm chí còn nói vui rằng đây là một "đặc sản" của người Việt". Và rất tiếc có vẻ như họ nói đúng.

Chúng ta ai cũng muốn mình là người nhanh nhất, thế là hơi tắc một tý thì nếu không lên vỉa hè, ta lại lấn làn, luồn lách... thay vì nhường các xe to đi trước cho thông đường.

Kết quả thì chắc các bạn cũng hiểu rồi nhỉ? Ôi ác mộng mỗi khi tan tầm nó giống như thế này. Và Việt Nam cũng vinh hạnh là một trong những quốc gia tắc đường nhiều nhất thế giới.

Vì thế nên lái xe thì làm ơn bình tĩnh lái. Đừng vì muốn nhanh nhảu mà luồn lách để rồi cả một hàng dài phía sau phải chờ đợi, nhé!


Đi ngược chiều rồi gây tai nạn - bạn có thấy vui không?

Sự thật là trong xã hội ngày nay có rất nhiều... "anh hùng". Phải là những người gan dạ thực sự mới sẵn sàng phi ngược chiều trong khi ô tô, xe tải đang phi ầm ầm trước mặt như những con quái vật khổng lồ, đúng chứ?

 Anh hùng xa lộ...

Anh hùng xa lộ...

 Và kết cục thật đắng lòng lắm...

Và kết cục thật đắng lòng lắm...

Mà nhắc đến ngược chiều với sai làn, nhiều người chúng ta có thói quen lái xe rất kỳ lạ: đường mình không đi, cứ thích lấn sang làn khác.

Có thể thấy rõ điều này khi dừng đèn đỏ ở những nơi được phép rẽ phải. Chắc các bạn cũng rất nhiều lần bực mình vì chỉ còn 5 phút nữa là muộn học, mà các bố các mẹ cứ thích đỗ thẳng vào làn được rẽ - ôi tức không để đâu cho hết ý chứ.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Muốn lái xe thế nào - đấy là quyền của các bạn, sai luật thì sẽ bị phạt. Nhưng làm ơn đừng gây ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông chân chính. Ngưng đi ngược chiều và đỗ sai làn như thế này ngay đi!

Nguồn: Viralnova, Tổng hợp

Đăng nhận xét

Category 5

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin Nhanh Trên Mạng