Business

a

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Người đàn ông khùng bới rác tìm đồ ăn và cái bắt tay không ai tin

Người đàn ông khùng bới rác tìm đồ ăn và cái bắt tay không ai tin
Người đàn ông khùng bới rác tìm đồ ăn và cái bắt tay không ai tin

Không ai nghĩ rằng chàng thanh niên ấy lại có hành động như vậy đối khi gặp người đàn ông khùng bới rác tìm đồ ăn trên đường.

Nhìn thấy một người đàn ông khùng đang bới rác trên đường, liệu bạn có hành động giống như chàng trai trong câu chuyện dưới đây?

Tôi tin rằng số người đồng tình sẽ không nhiều. Bởi hình ảnh của người đàn ông ấy quá bẩn thỉu và đáng sợ khiến người ta e ngại mà chẳng dám tiến lại gần.

Chỉ một hộp xôi khúc chàng trai ấy đã nhận được 1 nụ cười hồn nhiên tới ngây dại, 1 cái bắt tay chân thành. Những điều nhỏ bé thế thôi cũng đủ khiến anh cảm thấy cuộc đời có rất nhiều niềm vui và thật đáng sống.

Nếu như bạn đang mệt mỏi, đang chán nản và thấy cuộc sống xung quanh chẳng có gì vui, sao bạn không thử đi chậm lại và làm những điều có ích mà bạn chưa từng nghĩ tới. Biết đâu chúng sẽ mang lại cho bạn những điều bất ngờ.

 Không ai nghĩ chàng trai ấy lại hành động như vậy. (Ảnh minh họa)

Không ai nghĩ chàng trai ấy lại hành động như vậy. (Ảnh minh họa)

"Nhiều người hay than vãn cuộc đời chẳng có gì vui. Bậy! Là tại vì họ cứ nhai ngấu nhai nghiến nỗi buồn lớn mà chê mấy niềm vui nho nhỏ.

Đi đường chậm rãi thôi, quan sát cuộc sống xung quanh kỹ một chút, tui hứa bạn sẽ gặp nhiều điều vui, ngọt ngào và đẹp đẽ lắm.

Như hôm trước, ngồi xe ôm từ chùa Phổ Quang về nhà ngang Phạm Văn Hai, thấy chú khùng kia ngồi bới tìm đồ ăn trong đống rác bên lề, tui nhờ anh xe ôm dừng lại.

Ngó quanh quất, thấy có tiệm xôi chè bên kia đường, tui chạy qua mua hộp xôi khúc về đưa chú. Chú nhận xong đứng dậy cười rồi khoanh tay cúi đầu "dạ, con cám ơn".

Trời ơi, bọc quanh ba bốn cái răng lởm chởm là nụ cười hồn nhiên như trẻ nít. Rồi chú đưa hai tay ra bắt nữa chứ.

Leo lại lên xe, nghe tiếng réo của bà cụ bán xôi, nhìn sang thấy bà đang đứng ngoắc, tui lại lộn ngược sang. Với cái giọng Bắc trìu mến, bà vỗ vai tui: "Thanh niên gì dễ thương quá, bà cho cháu bịch chè đậu đen nè".

Trên đường về, anh xe ôm kêu không nghĩ là tui sẽ bắt tay chú khùng.

- Có gì đâu anh, dơ thì mình về rửa, người ta quý mình nên mới làm vậy. Họ không có nhiều cơ hội được nắm bàn tay một ai đó đâu. Chú lịch sự hơn nhiều kẻ tỉnh đó chớ", đoạn chia sẻ của facebooker Hải Hồng.

Đăng nhận xét

Category 5

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin Nhanh Trên Mạng