Business

a

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Suntory PepsiCo VN phải giải trình việc Trà Ô Long TEA+ Plus có 'chất lạ'

Suntory PepsiCo VN phải giải trình việc Trà Ô Long TEA+ Plus có 'chất lạ'
Suntory PepsiCo VN phải giải trình việc Trà Ô Long TEA+ Plus có 'chất lạ'

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phải có văn bản báo cáo rõ ràng về sản phẩm Trà Ô long TEA+ Plus có chứa 'chất lạ' OTPP.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết, sau khi xuất hiện các thông tin phản ánh liên quan đến chất lượng sản phẩm Trà Ô Long TEA+ Plus của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam thì ngày 22/2/2016 vừa qua, Cục đã có buổi làm việc với đại diện doanh nghiệp trên.

Theo lãnh đạo Cục ATTP, buổi làm việc xoay quanh vấn đề về chất lượng sản phẩm trà Ô Long TEA+ Plus.

Đặc biệt, cũng tại buổi làm việc Cục cũng đã yêu cầu Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam giải trình là sự có mặt của một hoạt chất tên là OTPP trong sản phẩm Trà Ô Long TEA+ Plus.

Theo tiết lộ của ông Phong thì tại buổi làm việc, đại diện Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam đã đưa ra những giải trình trực tiếp. Tuy nhiên, về phía Cục ATTP vẫn yêu cầu doanh nghiệp này giải trình bằng văn bản.

Trước đó, các phương tiện thông tin truyền thông, báo chí đã đăng tải thông tin nghi vấn Trà Ô long TEA+ Plus của PepsiCo Việt Nam sử dụng nguyên liệu bột Trà Ô Long nhập từ Trung Quốc, trong khi quảng cáo gắn mác Nhật Bản đang được người tiêu dùng cả nước rất quan tâm.

Những nghi vấn này đã làm dấy lên những lo ngại về chất lượng của sản phẩm Trà Ô long TEA+ Plus, một sản phẩm đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng và khá phổ biến trên thị trường nước giải khát Việt Nam hiện nay.

Dư luận đang đặt ra nghi vấn rằng phải chăng Suntory PepsiCo Việt Nam đã lừa dối người tiêu dùng bấy lâu nay, khi các quảng cáo, tiếp thị cho Trà Ô Long TEA+ Plus luôn khẳng định sản phẩm đạt chất lượng cao, được sản xuất với công nghệ Nhật Bản nhưng thực chất nguyên liệu lại là bột Trà Ô Long được nhập khẩu về từ Trung Quốc?

Chính vì vậy, việc yêu cầu Suntory PepsiCo Việt Nam phải giải trình rõ ràng về sản phẩm Trà Ô Long TEA+ Plus là một việc làm hoàn toàn hợp lý và hợp thời điểm của Cục An toàn Thực phẩm nhằm giải đáp câu hỏi liệu thực sự Suntory PepsiCo Việt Nam đã lừa dối người tiêu dùng bằng cách mập mờ thông tin sản phẩm từ bấy lâu nay.

Được biết, Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam là một liên doanh giữa PepsiCo Việt Nam và tập đoàn Suntory, một công ty đa quốc gia với trụ sở chính đặt tại Nhật Bản, trong đó Suntory chiếm 51% và PepsiCo chiếm 49% với sự ra mắt của sản phẩm mới là Trà Ô Long Tea+ Plus.

Đăng nhận xét

Category 5

Category 6

Category 7

 
Copyright © 2014 Tin Nhanh Trên Mạng